Phân biệt bệnh sùi mào gà và gai sinh dục như thế nào ?

Nhiều người thường nhầm lẫn cho rằng bệnh sùi mào gà cũng như gai sinh dục là một bởi dấu hiệu bên ngoài của chúng rất giống nhau. Nhưng nếu bạn để ý kỹ thì sẽ thấy chúng khác nhau vì mức độ nguy hiểm ở mỗi bệnh là không giống nhau.

Để giúp mọi người biết cách phân biệt sùi mào gà và gai sinh dục đơn giản thì các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại Đa Khoa Hồng Phúc đã chia sẻ một số thông tin cần thiết dưới đây.

CÁCH PHÂN BIỆT SÙI MÀO GÀ VÀ GAI SINH DỤC


Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, tại cơ quan sinh dục xuất hiện các u nhú thịt, khá nhiều người vội chẩn đoán đây là dấu hiệu bệnh sùi mào gà.


Bài viết liên quan: Chưa quan hệ có bị sùi mào gà không?

Tuy nhiên, không phải tất cả các u thịt đều do bệnh sùi mào gà gây ra mà còn là biểu hiện của gai sinh dục. Và đối với sùi mào gà và gai sinh dục chúng sẽ có những cách phân biệt khác nhau như:

Dựa vào nguyên nhân:

➤ Bệnh sùi mào gà:

Do virus human papilloma (HPV) gây ra. Lây truyền nhiễm từ người này sang người khác nhưng thông thường là lây nhiễm qua con đường tình dục không an toàn, ngoài ra thì việc tiếp xúc với dịch của người mắc bệnh truyền hoặc nhận máu từ người mắc bệnh , lây truyền từ mẹ sang con,… cũng là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà.

➤ Gai sinh dục:

Không phải là bệnh mà chỉ là biểu hiện lành tính, là dạng quá phát của tế bào ở cơ quan sinh dục. Cũng như điểm khác biệt rõ ràng nữa là chúng không lây truyền.

Dựa vào nhận biết :

➤ Bệnh sùi mào gà:

Sau khi tiếp dục với mầm bệnh, cơ thể sẽ ủ bệnh trong khoảng từ 2-9 tháng, sau đó bắt đầu xuất hiện một số u nhú mềm, nếu bệnh kéo dài thì dần dần chúng càng lan rộng và liên kết với nhau tạo thành những mảng lớn giống như mồng gà hoặc cải súp lơ.

Chúng có thể xuất hiện nay cơ quan sinh dục, hậu môn trực tràng hoặc mắt, miệng, lưỡi,… Bề mặt mềm, mủn nước cũng như ấn có thể ra mủ, một số tình trạng còn chảy máu, khí hư ra nhiều (ở phụ nữ) bốc mùi hôi gây ra cảm giác khó chịu và gây đau đớn.

➤ Gai sinh dục:

Khi mắc phải gai sinh dục thì bạn sẽ thấy xuất hiện các nốt nhỏ màu trắng hoặc màu hồng, có thể mọc ở 1 phần hay toàn bộ cơ quan sinh dục. Khi sờ vào thấy gợn tay, không gây ra cảm giác đau đớn cho người mắc bệnh.

Mức độ nguy hiểm

➤ Bệnh sùi mào gà:

Bệnh lý này không những làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống vợ chồng mà nếu không để ý chữa trị kịp thời bệnh sẽ tiến triển nặng, dễ tái phát và có thể gây ra một số biến chứng. Nguy hiểm nhất đó làm cho nam giới mắc phải ung thư dương vật còn đối với nữ giới là ung thư cổ tử cung,… sẽ rất nguy hại đến tính mạng.

➤ Gai sinh dục:

Đây là tình trạng lành tính, không gây ra nhiều nguy hiểm và cũng không làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý cũng như vấn đề “chăn gối” của người bệnh.

Bệnh sùi mào gà nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra vô số mối nguy hiểm, song nhiều người vẫn thường chủ quan cũng như nhầm lẫn với gai sinh dục.

Chính vì thế, để chẩn đoán chính xác bệnh thì khi nhận thấy bất thường nghi ngờ mắc bệnh thì người bệnh nên đến một số cơ sở y tế uy tín. Thông qua một số xét nghiệm bắt buộc cần thiết sẽ chẩn đoán đúng bệnh và có cách xử lý hiệu quả nhất .

Lời khuyên:

Các bác sĩ khuyên mọi người, khi nhận thấy những biểu hiện bất thường ở cơ thể mình thì hãy chủ động thăm khám để có những giải pháp ngăn chặn bệnh lý của mình kịp thời. Hiện nay, Đa Khoa Hồng Phúc là một trong những cơ sở y tế được rất nhiều người tin cậy và tìm đến để điều trị dứt điểm những bệnh lý của mình dứt điểm để bảo vệ sức khỏe của mình tốt hơn.

Nếu mọi người còn thắc mắc điều gì thì hãy đến trực tiếp đến Đa Khoa Hồng Phúc tại địa chỉ 203A, Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp để giúp bạn giải quyết dứt điểm trường hợp của mình

Website: https://chuyendebenhsuimaoga.blogspot.com
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment