Quan hệ đồng tính nam có bị sùi mào gà không?

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh. Sùi mào gà có thể lây truyền qua nhiều con đường khác nhau, nhưng chủ yếu là qua đường tình dục không an toàn. Vậy, quan hệ đồng tính nam có bị sùi mào gà không? Thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay qua nội dung bài viết bên dưới.



Quan hệ đồng tính nam có bị sùi mào gà không?

Sùi mào gà là bệnh xã hội do Human Papilloma Virus (HPV) gây ra. Bệnh này có thể lây truyền qua nhiều con đường khác nhau, trong đó chủ yếu là qua đường tình dục không an toàn. Quan hệ tình dục ở đây bao gồm: Quan hệ qua đường sinh dục, qua miệng hay qua hậu môn.

Đặc biệt, quan hệ tình dục qua đường miệng và hậu môn là hình thức quan hệ chủ yếu của các cặp đồng tính nam. Như vậy, quan hệ đồng tính nam vẫn có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà như bình thường, nhất là sùi mào gà ở miệng và hậu môn.

Hơn thế nữa, do khi quan hệ các cặp đôi không phải lo lắng về vấn đề mang thai ngoài ý muốn, nên họ không cần dùng bao cao su. Với tư tưởng này thì tỷ lệ lây truyền sùi mào gà giữa các cặp đôi đồng tính đôi khi còn cao hơn những cặp đôi nam nữ bình thường.

Sau khoảng 2 – 9 tháng ủ bệnh, vùng da đầu tiên tiếp xúc với virus HPV (miệng và hậu môn) sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng sau:

➣ Ban đầu, vùng trong khoang miệng và lưỡi, hậu môn xuất hiện các mụn thịt nhỏ, có màu hồng nhạt hoặc đỏ, mọc riêng lẻ và không gây đau ngứa.

➣ Cổ họng bị sưng tấy, có cảm giác nóng rát, đau và tê khi ăn uống hay nuốt nước bọt.

➣ Một thời gian sau, các nhú gai bắt đầu phát triển và mọc lan sang môi, lưỡi, lợi hoặc các vùng da quanh hậu môn. Trong môi trường khoang miệng hay hậu môn ẩm ướt, các nốt sùi nhanh chóng phát triển và liên kết lại thành từng cụm, nhìn như hoa súp lơ hoặc cái mào gà.

➣ Các nốt sùi mào gà thường có đặc điểm như: Mềm mại, ẩm ướt, có màu hồng hoặc nâu đen (chủ yếu là sùi mào gà ở hậu môn), các nốt sùi này rất dễ vỡ và tiết ra các dịch mủ có mùi hôi, gây ngứa, đau rát và lở loét ở miệng, hậu môn.

➣ Khi các nốt sùi vỡ và tiết dịch, có thể lây lan virus sang các bộ phận xung quanh, nhất là cơ quan sinh dục

➣ Hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt, đau rát khi đại tiện, đôi khi có thể đại tiện ra máu… và rất dễ nhầm lẫn với bệnh trĩ.

Sùi mào gà là bệnh nguy hiểm, nếu không sớm được hỗ trợ điều trị sẽ để lại nhiều biến chứng khôn lường như: Ảnh hưởng xấu đến chất lượng đời sống tình dục, gây viêm nhiễm hay thậm chí là ung thư hậu môn trực tràng, gây viêm đường tiết niệu, làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới…


Chính vì vậy, khi có quan hệ đồng tính và nghi ngờ bản thân mắc bệnh sùi mào gà, nam giới nên nhanh chóng thăm khám và tiến hành hỗ trợ điều trị bệnh. 

Đặc biệt, trong thời gian qua, nhờ áp dụng phương pháp ALA – PDT, phòng khám chúng tôi đã hỗ trợ chữa trị thành công cho nhiều trường hợp bị sùi mào gà. Đây là phương pháp hỗ trợ chữa trợ điều trị sùi mào gà tiên tiến với nhiều ưu điểm vượt trội như: Nhanh chóng, hiệu quả cao, ít biến chứng, khả năng tái phát bệnh thấp…

Với những chia sẻ trên, nếu cánh mày râu còn bất cứ thắc mắc gì thì vui lòng click vào khung chat online bên dưới, để được các bác sĩ trực tiếp tư vấn.


SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment