Sùi mào gà có gây biến chứng ung thư không?

Sùi mào gà là một trong số những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục có mức độ nguy hại không thể coi nhẹ. Theo thống kê, phần lớn những người bị sùi mào gà đều phải gánh chịu những biến chứng khôn lường do bệnh gây ra trong thời gian dài. Vậy, bị sùi mào gà có bị ung thư không? Để có đáp án cho câu hỏi này, các bệnh nhân hãy cùng tham khảo những thông tin được chia sẻ bên dưới nhé.



Sùi mào gà có gây biến chứng ung thư không?

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV, tên đầy đủ là Human Papilloma Virus gây ra, chủ yếu lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục bừa bãi và không an toàn.

Ngoài ra, bệnh còn có thể lây truyền qua các con đường khác như: Tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh, dùng chung các vật dụng cá nhân với người nhiễm sùi mào gà, lây từ mẹ sang con…

Sau 2 – 9 tháng ủ bệnh, nam giới và phụ nữ có thể nhận biết sùi mào gà qua các dấu hiệu đặc trưng như: Vùng kín xuất hiện các mụn sùi, nốt sùi, các nốt sùi này có màu hồng nhạt, có chân hoặc cuống, dễ vỡ khi có va chạm, dễ gây chảy máu nhưng lại không gây đau hay ngứa…

Sùi mào gà là bệnh do virus HPV gây nên, đây là một trong những chủng loại virus có thể gây ung thư dương vật (ở nam giới) hoặc ung thư cổ tử cung (ở nữ giới). Hiện nay, HPV có hơn 150 tuýp, trong đó, virus HPV gây bệnh sùi mào gà chủ yếu là tuýp 6, 11 còn virus HPV gây ung thư thường là tuýp 16, 18.

Nếu những bệnh nhân không may nhiễm HPV tuýp 16, 18 thì nguy cơ mắc ung thư dương vật (nam giới) hay ung thư cổ tử cung (nữ giới) là rất cao. Bên cạnh đó, sùi mào gà nếu để lâu ngày còn có thể gây viêm nhiễm và ung thư hậu môn.

Hơn thế nữa, nếu mắc sùi mào gà ở miệng, người bệnh còn có nguy cơ đối mặt với bệnh ung thư vòm họng nếu không sớm được phát hiện và hỗ trợ điều trị.


Lời khuyên

Ngoài biến chứng gây ung thư, sùi mào gà còn có thể gây ra nhiều tác hại khôn lường khác như: Giảm khoái cảm và ham muốn tình dục, lây lan và viêm nhiễm khắp hệ thống cơ quan sinh sản, gia tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác, vô sinh hiếm muộn…

Để tránh mắc phải sùi mà gà cũng như những bệnh xã hội khác, người bên nên ghi nhớ một số điều như: Quan hệ tình dục an toàn và chung thủy với một bạn tình, không nên sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh, cẩn trong khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng, tăng cường luyện tập thể dục thể thao…

Khi bị sùi mào gà người bệnh nên sớm hỗ trợ điều trị để tránh dẫn đến ung thư

Bên cạnh đó, một khi cơ thể xuất hiện các dấu hiệu nghi ngờ là sùi mào gà, người bệnh nên nhanh chóng đến ngay các đơn vị y tế chuyên khoa để thăm khám, xét nghiệm và có hướng hỗ trợ điều trị thích hợp.

Ngoài ra, để quá trình hỗ trợ chữa trị sùi mào gà đạt hiệu quả cao, các bệnh nhân đừng quên tìm đến Phòng Khám , đây là một trong những địa chỉ chuyên khoa bệnh xã hội uy tín, chất lượng và đáng tin cậy.

Đặc biệt, phòng khám chúng tôi tự tin có thể mang đến môi trường y tế an toàn và thân thiện với bệnh nhân với nhiều ưu điểm vượt trội như:

➣ Có thiết bị y tế chuyên dụng và hiện đại, quy tụ đội ngũ y bác sĩ lành nghề.

➣ Hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng các phương pháp đốt điện, đốt laser và phương pháp ALA – PDT tiên tiến.

➣ Thủ tục đơn giản và nhanh gọn, hồ sơ bệnh án được bảo mật an toàn.

➣ Chi phí hợp lý và được công khai niêm yết rõ ràng theo quy định Sở Y tế đề ra.

Với những thông tin trên, nếu còn bất kỳ thắc mắc về vấn đề bị sùi mào gà có bị ung thư không? các bệnh nhân vui lòng nhấp chọn khung chát để được các bác sĩ tận tình giải đáp.


SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment