Các giai đoạn phát triển của bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà được đánh giá là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm. Đặc biệt, ở mỗi giai đoạn phát triển của bệnh sùi mào gà đều có thể gây ra những ảnh hưởng đối với đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của người bệnh. Vậy, bệnh sùi mào gà phát triển như thế nào, có nhanh không? Hãy cùng các bác sĩ của Phòng Khám tìm hiểu vấn đề này qua nội dung bài viết sau.


Các giai đoạn phát triển của bệnh sùi mào gà


Sùi mào gà là bệnh do virus có tên khoa học là Human Papilloma Virus (HPV) gây ra, chủ yếu lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn với nhiều bạn tình. Tuy bệnh có thời gian ủ bệnh dài nhưng lại phát triển khá nhanh.


Sau khoảng 2 – 9 tháng tiếp xúc với virus, cơ thể người bệnh bắt đầu có những triệu chứng qua từng giai đoạn, cụ thể như:

➣ Sùi mào gà giai đoạn đầu

Xuất hiện các nốt mụn li ti màu hồng ở những khu vực tiếp xúc với virus đầu tiên.
Sùi mào gà giai đoạn này ít gây đau hay ngứa ngáy khó chịu.

Ở nam giới, các nốt mụn thường nổi ở các vị trí như: Lỗ sáo, rãnh quy đầu, bao quy đầu, quy đầu, vùng da xung quanh bìu và hậu môn…
Đối với nữ giới, sùi mào gà có thể mọc ở âm hộ, môi lớn, môi bé, âm đạo, vùng da quanh hậu môn và cổ tử cung…

➣ Sùi mào gà giai đoạn toàn phát

Nếu sùi mà gà không được phát hiện và hỗ trợ điều trị sẽ phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn này. Các nốt sùi mào gà bắt đầu tăng sinh và nhô cao lên khỏi bề mặt da.

Lúc này, các nốt sùi có những đặc điểm như: Có màu hồng nhạt, mềm mại, ẩm ướt, bên trong có chứa các dịch mủ, có thể mọc đơn lẻ hoặc liên kết lại thành từng cụm với hình dạng tương tự như mào gà hoặc hoa súp lơ.

Bài viết liên quan: Biến chứng của bệnh sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà rất dễ vỡ, khi vỡ ra có thể tiết ra máu kèm theo các dịch mủ có mùi hôi khó chịu nhưng không gây đau rát.

Tuy nhiên, tại những vị trí bị vỡ có thể hình thành các vết loét khiến người bệnh cảm thấy ngứa rát khó chịu.

➣ Sùi mào gà giai đoạn biến chứng

Ở giai đoạn này, các u nhú tiếp tục phát triển mạnh mẽ về số lượng và kích thước. Sùi mào gà có thể lan rộng và bao phủ khắp bộ phận sinh dục, các bộ phận này dễ bị chảy máu và tiết ra nhiều dịch có mùi hôi.

Khi sờ nắn có thể gây trầy xước, chảy máu hoặc bội nhiễm.

Bên cạnh đó, các bệnh nhân có thể có các biểu hiện toàn thân như: Sốt cao, nổi hạch ở bẹn, biếng ăn, sụt cân, đau rát khi tiểu tiện và quan hệ tình dục…

Bị sùi mào gà phải làm sao?


Sùi mào gà là bệnh lý nguy hiểm, phát triển nhanh và có thể gây nhiều biến chứng như: Viêm nhiễm các bộ phận sinh sản khác, gây nhiễm trùng đường tiết niệu, nguy hiểm nhất là gây ung thư cổ tử cung (ở nữ giới) và ung thư dương vật (ở nam giới).

Do đó, khi không may mắc phải bệnh này, người bệnh nên tiến hành thăm khám ngay để có hướng khắc phục thích hợp. Ngoài ra, để hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh sùi mào gà, các bệnh nhân có thể tìm đến Phòng Khám , đây là trung tâm điều trị đa khoa chính quy chất lượng cao và đáng tin cậy.

Phòng khám chúng tôi đã hỗ trợ chữa trị hiệu quả nhiều trường hợp mắc bệnh sùi mào gà nhờ áp dụng phương pháp ALA – PDT tiên tiến với nhiều ưu điểm như:

➣ Ít đau, ít biến chứng, tính an toàn và thẩm mỹ cao.
➣ Có khả năng định vị chính xác và loại bỏ các tế bào mang bệnh mà ít gây tổn thương các mô lành.
➣ Phá vỡ các liên kết gen của virus sùi mào gà, giúp quá trình hỗ trợ điều trị đạt hiệu quả cao.
➣ Thúc đẩy việc hình thành các mô mới không mang virus, giúp ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh.

Hy vọng, với những thông tin trên có thể giải đáp thắc mắc bệnh sùi mào gà phát triển như thế nào, có nhanh không? Nếu còn bất cứ thắc mắc liên quan, bệnh nhân vui lòng nhấp vào bảng chát online để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Website: https://chuyendebenhsuimaoga.blogspot.com
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment