Biến chứng của bệnh sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà là một căn bệnh không chỉ gây nguy hiểm cho người bệnh mà còn cả xã hội bởi tính lây lan cực kì nhanh chóng của bệnh. Nhiều người mắc bệnh do thiếu kiến thức về sùi mào gà và chủ quan rằng bệnh này không nguy hiểm. Vậy biến chứng của bệnh sùi mào gà là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có thêm những kiến thức hữu ích trong việc phòng và chữa bệnh.


Biến chứng của bệnh sùi mào gà là gì?


Sùi nào gà là căn bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Không ít người nghĩ rằng phải quan hệ tình dục mới mắc bệnh nên chọn quan hệ bằng miệng hay hậu môn. Hoặc biết mình mang bệnh nhưng vẫn cố gắng quan hệ bằng bao cao su. Virus sùi mào gà thường ký sinh ở phần bề mặt niêm mạc của bộ phận sinh dục, chỉ cần tiếp xúc tình dục nhẹ nhàng, bạn vẫn có thể mang bệnh. Ngoài bộ phận sinh dục ra, sùi mào gà còn có khả năng mắc phải ở những bộ phận khác trên cơ thể như mắt, miệng, môi, trên da…


Sùi mào gà gây nguy cơ cao đến tâm lý người bệnh do cảm giác sợ hãi, lo lắng khi vùng kín nổi lên những mụn cóc với các kích thước khác nhau. Những nốt mụn này có thể mọc thành mảng lớn hay rải rác khắp những bộ phận trên cơ thể.

Tham khảo: Bệnh sùi mào gà thường mọc ở đâu ?

Ngoài ra, sùi mào gà còn có thể lây lan cho người khác nếu như không tầm soát tốt. Bệnh có thể lây cho người thân thông qua đường tiếp cúc qua các vật dụng cá nhân.

Sùi mào gà nếu như không chữa trị hay chữa trị không đúng phương pháp có thể phát triển thành những mảng sùi lớn gây khó khăn cho việc di chuyển hoặc gây chảy máu khi va chạm. Ngoài ra, việc vệ sinh các nốt sùi không đúng cách làm chúng có thể vỡ ra kèm theo dịch mủ với mùi rất khó chịu. Những bệnh nhân sùi mào gà nhiễm chủng virus HPV số 16 và 18 có khả năng biến chứng sang ung thư rất cao. Biến chứng sùi mào gà thường đa dạng, nguy hiểm và không thể lường trước được. Nếu đang nghi ngờ về tình trạng bản thân hay có triệu chứng mắc bệnh thì nên thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín để có phác đồ điều trị thích hợp.

Sùi mào gà là bệnh rất dễ lây lan, đặc biệt qua đường tình dục. Ban đầu, chúng chỉ là những nụ nhỏ như mào gà ở âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, dương vật, mắt hay họng, đôi lúc lại ở lỗ hậu môn. Đó là những u nhú lành tính cho HPV gây nên. Thời gian ủ bệnh từ vài tuần cho đến vài tháng kể từ thời điểm có hành vi nguy cơ. Sùi mào gà phát triển mạnh mẽ nhất ở phụ nữ vào giai đoạn thai kì. Khi cơ thể xuất hiện sùi mào gà lúc mang thai sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con và quy trình sinh đẻ tự nhiên.

Biến chứng của bệnh sùi mào gà vô cùng nguy hiểm

Sùi mào gà rất nguy hiểm vì gia tăng khả năng làm ung thư cổ tử cung – đây là loại ung thư gây ra bởi virus HPV. Đối với nam giới, virus HPV cũng gây ra ung thư dương vật nếu không có phác đồ chữa trị kịp thời.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Đồng Nai là một trong những địa chỉ hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả. Việc áp dụng Phương pháp ALA-PDT trong việc điều trị mang đến những hiệu quả như: An toàn, hiệu quả, thời gian điều trị nhanh chóng, tổn thương rất nhỏ, không để lại sẹo, hạn chế khả năng tái phát.

Nếu vẫn còn thắc mắc cần tư vấn thêm, hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để được hỗ trợ giải đáp tận tình

Website: https://chuyendebenhsuimaoga.blogspot.com
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment