Con đường nào dễ lây sùi mào gà nhất?

Sùi mào gà là bệnh xã hội phố biến hiện nay, với tốc độ lây lan nhanh đến chóng mặt. Thế nhưng kiến thức về bệnh quá ít là nguyên nhân hàng đầu khiến cho bệnh ngày càng không ngừng gia tăng. Việc nhận thức các con đường lây nhiễm là cách tốt nhất để chúng ta tự bảo vệ mình. Vậy con đường nào dễ lây nhiễm sùi mào gà nhất – Biên Hòa Đồng Nai?


Con đường nào dễ lây sùi mào gà nhất?

Sùi mào gà không chỉ lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn mà còn lây nhiễm từ mẹ sang con, qua tiếp xúc vết thương hở,... Đây cũng là nguyên vì sao mà đối tượng mắc bệnh sùi mào gà lại khá đa dạng, không chỉ dừng lại ở nam giới trong độ tuổi sinh sản mà ngay cả trẻ sơ sinh, trẻ trong độ tuổi vị thành nên, người già cũng có thể mắc bệnh.

So với những bệnh lây truyền tình dục khác, sùi mào gà dễ dàng nhận biết hơn hẵn với những triệu chứng điển hình là những sùi nhỏ, mềm, cao lên như nhú gai, đường kín khoảng từ 1 – 2 mm. Tổn thương cũng có thể là những hình tròn nhỏ, bề mặt ráp, màu hồng. Dần về sau chúng càng phát triển to hơn, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống mào gà hay hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ.

Việc trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về bệnh sùi mào gà và những con đường lấy nhiễm bệnh là cách tốt nhất giúp các bạn có thể phòng ngừa bệnh hiệu quả.Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Đồng Nai, bệnh sùi mào gà được lây nhiễm chủ yếu qua một số con đường như sau:

Quan hệ tình dục không an toàn: đây là con dễ lây sùi mào gà nhất, có đển 90% người mắc bệnh sùi mào gà là do quan hệ tình dục không an toàn, dù làm quan hệ dưới hình thức nào, bằng đường miệng hay hậu môn,... thì đều bị lây nhiễm bệnh.

Di truyền từ mẹ sang con: khi mang thai, người mẹ bị nhiễm virus HPV nhưng không điều trị hoặc chữa trị chưa triệt để thì có thể lây sang con qua đường máu khi sinh.

Lây nhiễm gián tiếp: sử dụng chung đồ dùng các nhân với người bệnh như quần áo lót, nhà vệ sinh, khăn tắm,... cũng có thể bị lây nhiễm sùi mào gà.

Tiếp xúc qua vết thương hỡ: sùi mào gà có thể lây nhiễm qua các vết thương hở trên da, các vi khuẩn, virus gây bệnh sẽ tán công và xâm nhập vào cơ thể của người bệnh, qua một thời gian ủ bệnh sẽ hình thành nên các nốt sùi, mụn sùi.

Hệ miễn dịch kém: sức đề kháng yếu là cơ hội tốt cho virus HPV xâm nhập vào cơ thể.

Cần điều trị dứt điểm kịp thời theo chỉ định của bác sĩ, không nên tỏ ra nôn nóng. Nếu không điều trị dứt điểm bệnh rất dễ tái phát khi hệ miễn dịch cơ thể kém, khi người bệnh cùng lúc mắc các bệnh lý khác như đái tháo đường. Hơn hết, việc điều trị này nên thực hiện đồng thời cho hai vợ chồng để tránh tình trạnh lấy nhiễm qua lại.

Hiện nay phương pháp ALT – PDT là kỹ thuật điều trị sùi mào gà hiện đại, tiên tiến nhất. Phương pháp này mang nhiều ưu điểm như thời gian điều trị ngắn, nhanh chóng, an toàn, hiệu quả đem lại cao, ít gây đau đớn và hạn chế tối đa khả năng tái phát.

Bài liên quan: Những ảnh hưởng do Herpes sinh dục gây ra

Phòng khám Đa Khoa Đồng Nai hiện là địa chỉ khám và chữa trị những bệnh xã hội nói chung cũng như bệnh sùi mào gà nói riêng tại khu vực Biên Hòa Đồng Nai. Từ những ngày đầu thành lập đến này phòng kham đã tạo dựng lòng tin với bệnh nhân là được bệnh nhân tin tưởng tìm đến thăm khám và điều trị bệnh, với những ưu điểm nổi bật như:
  • Quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giởi, nhiều năm kinh nghiệm.
  • Trang bị đầy đủ hệ thống các máy móc, dụng cụ y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến.
  • Có các khu vực phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật riêng biệt và được vô khuẩn an toàn sạch sẽ.
  • Chi phí thăm khám và điều trị hợp lý, công khai minh bạch rõ ràng.
  • Hơn hết, phòng khám chú trọng chính sách bảo mật thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, bảo đảm tuyệt đối quyền lợi cho người bệnh.
Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để phòng ngừa căn bệnh sùi mào gà này. Nếu còn điều gì thắc mắc về vấn đề này thì có thể trao đổi trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi bằng cách gọi đến hotline (0251) 381 9288 

Cùng xem thêm bài viết khác trên https://chuyendebenhsuimaoga.blogspot.com/
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment