Những ảnh hưởng do Herpes sinh dục gây ra

Herpes sinh dục là căn bệnh có thể tự nhận biết được bằng mắt thường qua các nốt mụn rộp ở vùng sinh dục, kèm theo đó là một số triệu chứng khác của cơ thể như: đi tiểu khó, nóng rát vùng kín, tiết dịch miệng sáo bất thường hoặc lên những cơn sốt nhẹ... Vậy Herpes sinh dục có nguy hiểm không? hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây


Herpes sinh dục có nguy hiểm không?

Virus Herpes có khả năng lây lan mạnh qua đường tình dục nếu như người đó không thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn trước mỗi lần quan hệ. Khi gặp điều kiện thuận lợi bệnh sẽ lây lan rất nhanh. Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện các nốt mụn nước ở bộ phận sinh dục, sau đó chúng sẽ vỡ ra thành các vết loét rỉ nước và gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Cũng như hầu hết các căn bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục khác, herpes sinh dục cũng tiềm ẩn không ít những nguy hiểm. Nó có thể đe dọa đến sức khỏe sinh sản của người bệnh nếu như không được chữa trị đúng cách.

Những ảnh hưởng do herpes sinh dục gây ra

Ảnh hưởng đời sống vợ chồng: Khi bị mụn rộp mà quan hệ sẽ làm cho người bệnh cảm thấy đau rát, mất tự tin và dẫn đến tâm lý sợ quan hệ. Hơn nữa, nếu quan hệ không an toàn sẽ càng làm cho bệnh tình trở nên nặng hơn, dẫn đến tình trạng hai vợ chồng không còn muốn gần gũi nhau như trước.

Tâm lý tự ti, mặc cảm: nhiều người nghĩ rằng đây là căn bệnh nhạy cảm và đáng xấu hổ, họ lo lắng, tự ti khi ra ngoài hay chia sẻ chuyện thầm kín với người khác. Tâm lý lúc nào cũng bất an dẫn đến stress từ đó ảnh hưởng rất nhiều tới công việc và cuộc sống của người bệnh.

Gây ra các viêm nhiễm khác ở vùng sinh dục: Khi vi khuẩn phát triển mà không có sự ức chế thì sẽ càng phát triển mạnh mẽ hơn, làm viêm nhiễm các vùng lân cận như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo… hoặc viêm nhiễm nam khoa như: viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt…Đặc biệt, các viêm nhiễm còn có thể phát triển thành các bệnh ung thư vô cùng nguy hiểm.

Gây vô sinh hiếm muộn: Bệnh mụn rộp sinh dục nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ làm cản trở quá trình thụ thai và có thể gây vô sinh ở cả nam và nữ. Đối với trường hợp phụ nữ mang thai mắc phải bệnh herpes sinh dục nếu sinh thường thì nguy cơ lây lan sang thai nhi là rất cao.

Herpes sinh dục có thể dẫn đến tình trạng vô sinh

Bên cạnh đó, khi bị mụn rộp sinh dục, người bệnh có thói quen gãi nhiều vào vùng mụn rộp vì ngứa khiến cho các vùng nhiễm bệnh bị loét, tổn thương nặng hơn khiến cho vi khuẩn càng lây lan nhanh và tình trạng bệnh càng thêm nghiêm trọng.

Bài liên quan: XÉT NGHIỆM VÀ CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở ĐÂU TỐT NHẤT ?

Do đó, khi phát hiện cơ thể có những biểu hiện bất thường nghi ngờ đã mắc phải bệnh herpes sinh dục, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tiến hành thăm khám và được các bác sĩ hỗ trợ điều trị bệnh bằng những phương pháp tích cực.

Hơn nữa, không chỉ nữ giới mà nam giới cũng nên tạo cho mình thói quen thăm khám sức khỏe định kỳ để đảm bảo sức khỏe và khả năng sinh sản ổn định. Đặc biệt, là sớm phát hiện bệnh để quá trình hỗ trợ điều trị đơn giản, an toàn và khả quan hơn.

Nếu vẫn còn thắc mắc về những vấn đề liên quan đến herpes sinh dục có nguy hiểm không, hãy gọi đến số 0251.381.9288 để được  giải đáp nhanh chóng và kịp thời.

Xem thêm bào viết khác trên https://chuyendebenhsuimaoga.blogspot.com/
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment