Thời gian ủ bệnh sùi mào gà là bao lâu?

Tương tự như giang mai hay lậu, sùi mào gà cũng là căn bệnh xã hội nguy hiểm, có tỉ lệ lây nhiễm cao và nhanh chóng qua đường tình dục không an toàn. Tuy nhiên, không phải người bệnh nào mắc phải sùi mào gà cũng có thể sớm nhận biết và hỗ trợ điều trị bệnh, bởi sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá dài. Vậy, thật ra thời gian ủ bệnh sùi mào gà là bao lâu? Thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay trong nội dung bài viết sau.


Thời gian ủ bệnh sùi mào gà là bao lâu?

Các bác sĩ cho biết, thời gian ủ bệnh được hiểu là khoảng thời gian từ khi tiếp xúc với virus đến khi cơ thể bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh.

Theo các số liệu thống kê cho thấy, thông thường sùi mào gà có thời gian u bệnh trong khoảng từ 2 – 9 tháng. Tuy nhiên, khoảng thời gian này có thể nhanh hoặc chậm hơn, tùy thuộc vào cơ địa cũng như sức khỏe của từng bệnh nhân, cụ thể như:

Với những người bệnh có sức khỏe và sức đề kháng kém, vệ sinh cá nhân không sạch sẽ… thì thời gian ủ bệnh rất ngắn, chỉ khoảng 3 – 4 tuần.

Ngược lại, nếu bệnh nhân có sức khỏe tốt, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, thường xuyên vận động… thì sùi mào gà sẽ phát bệnh chậm hơn. Có những trường hợp có thể kéo dài đến 12 tháng, thậm chí là 18 tháng mới phát bệnh.

Lời khuyên

Mặc dù trong thời gian ủ bệnh, sùi mào gà thường không có bất kỳ triệu chứng nào nhưng vẫn có thể lây truyền cho mọi người xung quanh. Do vậy, để tránh lây nhiễm sùi mào gà, người bệnh không nên có quan hệ tình dục.

Nếu có thì chỉ nên chung thủy với một bạn tình và sử dụng bao cao su để phòng tránh lây nhiễm sùi mào gà.

Sau thời gian ủ bệnh, cơ thể người bệnh bắt đầu có những biểu hiện như:

➣ Xuất hiện những nốt mụn nhỏ li ti ở khu vực đầu tiên tiếp xúc với virus như: Bộ phận sinh dục, miệng, hậu môn…

➣ Sau đó, các nốt mụn sẽ phát triển lớn dần, tăng sinh và nhô cao lên khỏi bề mặt da, có thể mọc đơn lẻ hoặc thành từng mảng rộng, có hình dạng như hoa súp lơ hoặc cái mào gà.

➣ Các nốt sùi thường có màu hồng nhạt, bề mặt xù xì nhưng mềm mại, mềm mại, bên trong có tích tụ các dịch mủ, tuy rất dễ vỡ và gây chảy máu nhưng lại không gây ngứa hay đau.

➣ Ngoài ra, sùi mào gà còn khiến người bệnh mệt mỏi, chán ăn, uể oải, sốt cao, nổi hạch bẹn…


Sùi mào gà phát triển nhanh và dễ tái phát, nếu không được can thiệp kịp thời và đúng phương pháp, chỉ một thời gian ngắn sùi mào gà sẽ lan rộng, gây tổn thương toàn bộ cơ quan sinh dục. Từ đó gây chảy máu, tiết ra dịch có mùi khó chịu cũng như làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý khác.

Đặc biệt, sùi mào gà còn dẫn đến nhiều hệ lụy khôn lường như: Gây đau rát khó chịu khi giao hợp, làm giảm chất lượng đời sống vợ chồng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, làm tăng nguy cơ ung thư dương vật và ung thư cổ tử cung…

Do đó, khi không may mắc phải bệnh này người bệnh đừng nên chần chừ mà hãy đến ngay các đơn vị y tế chuyên khoa để được các bác sĩ kiểm tra, tiến hành xét nghiệm và có biện pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Với những thông tin trên về thời gian ủ bệnh sùi mào gà, nếu còn bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc có liên quan, người bệnh vui lòng liên hệ với phòng khám chúng tôi bằng cách gọi số 0251.381.9288

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment